Tin bóng đá – Vào cuối mỗi mùa giải, người hâm mộ Liverpool luôn tin rằng “Năm sau sẽ là năm của chúng ta” , và họ đã sai hơn hơn 20 năm. Câu lạc bộ Liverpool hùng mạnh đã không giành được danh hiệu hàng đầu từ năm 1989-90. Khi mùa giải mới bắt đầu NHM đã thấy cơ hội vô địch Premier League.

9fdab-1535365927-800

Lần cuối cùng Liverpool vô địch bóng đá Anh đã cách đây 28 năm. Ở thời điểm đó, họ có vị thế độc tôn ở xứ sở xương mù với 18 lần giành cúp bạc, hơn kình địch đáng ghét đến 11 lần.
 
Ở thời điểm Man Utd liên tiếp giành chức vô địch ở đầu kỷ nguyên Premier League, người hâm mộ Liverpool vẫn có thể ngạo nghễ thách thức đối thủ rằng: Hãy trở lại khi nào có 18 danh hiệu.
Cuối cùng, Man Utd thậm chí đã 20 leo lên top 1 bxh nha – 13 trong số đó giành được dưới thời Sir Alex Ferguson. Ở hướng ngược lại, Liverpool trải qua 28 năm liên tiếp trắng tay ở giải đấu này. Ngay cả khi Man Utd sa sút không phanh trong những năm qua, Liverpool cũng không thể vượt qua chính họ để lên đỉnh. 
 
Suốt 3 thập kỷ đó, lời tuyên bố hào hùng lúc ban đầu: “Năm sau sẽ là năm của chúng ta” của người hâm mộ Liverpool dần dần biến thành lời chế nhạo chính họ. Từ thế lực hùng mạnh, The Reds lên xuống thất thường và hiếm khi đủ sức tham gia cuộc đua vô địch đến vòng cuối cùng.
Trong 10 năm qua, Liverpool từng có ít nhất 2 lần khiến người hâm mộ họ mơ mộng. Đó là năm 2009 với Rafa Benitez và năm 2014 với Bredan Rodgers. Tuy nhiên, trong cả 2 mùa giải này, Liverpool trông có vẻ giống một “hiện tượng” bất ngờ hơn là một kẻ chinh phục ngay từ vạch xuất phát. Kết quả cũng phản ánh bản chất đó khi họ luôn hụt hơi ở những chặng đua cuối cùng.
 
Thế nhưng câu chuyện buồn của Liverpool đang dần dần thay đổi dưới thời Jurgen Klopp. Cho dù HLV người Đức vẫn chưa mang về Anfield bất cứ danh hiệu nào trong 3 năm qua, nhưng mọi thứ đang trở nên tươi đẹp hơn bao giờ hết ở Anfield. Sau nhiều năm, họ đã nhìn thấy một đội bóng có sức mạnh thực sự, một đội bóng có đầy đủ các yếu tố và khả năng để đoạt ngôi vương.
 
Liverpool hiện tại mang dáng dấp của nhà vô địch vì nhiều yếu tố tuyệt vời kết hợp, đan xen. Họ có lối chơi được định hình rõ ràng, tấn công mãnh liệt và quan trọng nhất là hàng thủ siêu chắc. Vấn đề chính khiến Liverpool trắng tay dưới thời Jurgen Klopp những năm qua chính là hàng thủ quá yếu và dễ mắc sai lầm. Nhưng điều đó đã được sửa chữa một hoàn hảo. Sau 3 vòng đầu tiên ở Premier League, Liverpool là đội duy nhất còn giữ sạch lưới.
Một yếu tố không thể bỏ qua khác là chiều sâu đội hình Liverpool đang có. Nếu các đời HLV trước và chính Jurgen Klopp những năm trước đều khổ sở vì không có đủ cầu thủ chất lượng thì bây giờ, HLV người Đức có thể thoải mái xoay vòng suốt mùa giải.
Sức mạnh hàng thủ Liverpool phản ánh chính xác những điều tuyệt vời mà Anfield đang có. Đó là sự kết hợp giữa khả năng chuyển nhượng xuất sắc với sự quật khởi của các tài năng “cây nhà lá vườn”, giữa sức trẻ của các cầu thủ đôi mươi và đẳng cấp của các ngôi sao thế giới, giữa các hợp đồng bom tấn và những “món hời”, với những Van Dijk, Alisson, Joe Gomez, Robertson, Trent Alexander-Arnold…
 
Nhìn lên phía trên, bạn sẽ thấy những câu chuyện tương tự ở các tuyến còn lại của Liverpool. Trong bối cảnh nhiều đội bóng khác khốn khổ vì mua bán sai lầm, thiếu hụt tài năng trẻ thì Liverpool đang có tất cả. Chính điều đó khiến nhiều người tin rằng thời của họ cuối cùng đã đến. Sự cân bằng mà Jurgen Klopp mơ ước đã trở thành hiện thực.
 
Trong 2 trận đấu gần nhất tại ltd anh, Jurgen Klopp thậm chí không điền tên “bom tấn” Fabinho vào danh sách dự bị. Những cầu thủ như Matip, Lallana, Henderson, Shaqiri hay Sturridge rõ ràng đều có thể đóng thế ngôi sao trụ cột của Liverpool khi cần thiết. Lối chơi bị đánh giá là “tốn sức” của Klopp vì thế không còn là vấn đề quá lớn khi The Reds phải tham gia các giải đấu khác. Chưa kể bản thân HLV người Đức cũng đang dần thay đổi, trở nên thực dụng và toan tính hơn sau quá nhiều bài học lớn ở Anh. 
 
Tất cả những điều đó tạo cho Liverpool một khí thế tuyệt vời ngay từ giai đoạn khởi động. Và sẽ không bất ngờ nếu họ cứ băng băng về đích ở mùa giải này.